dimarts, 20 de març del 2012

Retorn [versió en vietnamita]

Trở về

Tôi dừng hướng dẫn bởi cơn buồn ngủ
tôi mang theo về nhà
có thể em đang xem vi ti
hoặc đọc một một tiểu thuyết.

đây là thiên niên kỉ mới
tôi dừng lại trên nửa chặng đường,nhìn quay trở lại
tìm chìa khóa trong những chiếc túi
chúng vẫn như vô tội

hạnh phúc của chúng ta
tránh những vực thẳm âm u,
vượt qua những khoảng giao động
những gập ghềnh, cheo leo trên nẻo đường
sự phá hủy những thung lũng hay những giọt nước
phải tìm tấm kính chắn gió, BILL EVANS
những tia sáng của âm nhạc pháp
piano cùng tôi đồng hành.

Tôi lằm bên em
vượt trên sự im lặng, những nụ hôn
tôi đến bên em, thân xác tôi còn đây
em vào giấc ngủ với cuốn sách còn dang dở
lật những mầu xanh cuối cùng
cơn buồn ngủ đưa tôi vào giấc ngủ
bởi câu thơ cay đắng của Pavese
Scenderemo nel gorgo muti
tắt ngọn đèn ngủ
tôi bước vào bến đỗ của những giấc mơ
một ngày nữa lại qua đi.

My Ninh Ninguyen

Cap comentari:

Publica un comentari a l'entrada